Bao bì bền vững đang trở thành ưu tiên hơn bao giờ hết cho cả thương hiệu và người tiêu dùng. Trên thực tế, việc triển khai bao bì sinh thái trong các hoạt động của thương hiệu không còn là một lựa chọn nữa – đó là một điều cần thiết.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy:
- 37% người tiêu dùng Mỹ ưu tiên tính bền vững khi đưa ra quyết định mua hàng.
- 51% chuyên gia chuỗi cung ứng kỳ vọng nền kinh tế tuần hoàn sẽ phổ biến rộng rãi trong hai năm tới, do hậu quả của đại dịch.
- 30% người tiêu dùng sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các sản phẩm mang lại tuyên bố về tính bền vững.
Nhiều người trong chúng ta đã quen thuộc với cụm từ“giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế” trong vốn từ vựng của mình. Ngày nay, điều cần thiết đối với doanh nghiệp của bạn là bạn phải phản ánh những giá trị tương tự này. Không chỉ giúp ích cho môi trường mà còn tăng lòng trung thành với thương hiệu của những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường.
Khoa học vật liệu và kỹ thuật đóng gói phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Do đó, có nhiều lựa chọn bao bì thân thiện với môi trường hơn trên thị trường có thể xử lý nhiều loại sản phẩm.
Nhiều thương hiệu đang chuyển sang sử dụng bao bì sinh thái – tiếp thị mỹ phẩm, thời trang và quần áo có đạo đức, thậm chí cả việc xây dựng thương hiệu cần sa cũng hoạt động chặt chẽ với tính bền vững của bao bì.
Cũng đã có nhiều bước đột phá trong lĩnh vực bao bì làm từ thực vật và bao bì có thể phân hủy được. Điều này cũng có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng giảm lượng khí thải carbon hơn.
Thêm vào đó, với việc công chúng ngày càng nhận thức rõ hơn về sự lãng phí do bao bì xấu gây ra, các thương hiệu lãng phí đang bị bêu tên và bêu xấu.
Bao bì bền vững là gì?
Nói một cách đơn giản, bao bì bền vững là bao bì theo thời gian, làm giảm tác động đến môi trường.
Thành phần: Sử dụng nguyên liệu tái chế 100% hoặc nguyên liệu thô
Quy trình sản xuất: Bằng cách giảm thiểu quy trình sản xuất, chuỗi cung ứng và lượng khí thải carbon.
Khả năng tái sử dụng: Tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn xung quanh bao bì, kéo dài vòng đời và khả năng sử dụng của nó.
Thật đơn giản để nói rằng bao bì sinh thái hoàn toàn là vì môi trường. Nó cũng nên tính đến các yếu tố kinh tế và xã hội.
Ví dụ, bao bì làm từ thực vật có vẻ như là một lựa chọn khả thi. Nhưng thường thì điều đó có nghĩa là phá bỏ những khu rừng nhiệt đới có nguy cơ tuyệt chủng để trồng trọt.
Bao bì cần phải xem xét các yếu tố kinh tế. Nó cần được định giá cạnh tranh so với các tùy chọn đóng gói dựa trên dầu/dùng một lần truyền thống.
Một nhãn ưa thích nói rằng ‘thân thiện với môi trường’ không có nghĩa là nó bền vững. Tương tự như vậy, dán nhãn một cái gì đó là bền vững không có nghĩa là nó có đạo đức.
Nhưng đây là điều quan trọng nhất nếu thương hiệu của bạn đang cân nhắc thay đổi:
Ngoài ra còn có các cơ quan khác, như Hội đồng quản lý rừng. Họ đảm bảo rằng mọi sản phẩm làm từ gỗ (như hộp các tông) đều được làm từ rừng có nguồn gốc bền vững.
Bao bì sản phẩm bền vững, cùng với thiết kế bao bì bền vững, là một sự kết hợp hiệu quả. Những đặc điểm này có thể là một cách tuyệt vời để đặt thương hiệu của bạn lên trên các đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế bền vững trong bao bì là gì?
Thiết kế bền vững là thiết kế bao bì sản phẩm với mục đích chính là ít gây hại cho môi trường nhất có thể.
Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Bạn cũng có thể làm điều này bằng cách thiết kế bao bì với mục đích khác.
Một ví dụ thực tế cho thấy, thiết kế bao bì bền vững đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh.
Những chiếc túi của nhà sản xuất H&M không chỉ được làm từ ít vật liệu hơn so với túi nhựa truyền thống của H&M mà giấy còn được tái chế 80%.
H&M biết rằng khách hàng của họ đánh giá cao những thương hiệu có giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng.
Do đó, thiết kế bền vững có lưu ý đến khả năng tái sử dụng sẽ làm tăng lòng trung thành với thương hiệu đối với khán giả của họ.
Là đơn vị in bao bì uy tín tại thị trường Việt Nam, Vina CHG cho biết bao bì phù hợp với phát triển bền vững chắc chắn là xu hướng bắt buộc trong tương lai và là yếu tố quyết định lớn đến hành vi người tiêu dùng.
Do đó, các nhà sản xuất cần đảm bảo tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp được chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi và hướng tới bao bì bền vững trong tương lai.
Để được tư vấn và đặt in các mẫu bao bì bền vững, thân thiện môi trường, xin vui lòng liên hệ:
Công ty CP Phát triển Khoa học Công nghệ Vina
Địa chỉ: 524/3 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM.
Điện thoại: (028) 73098389
Hotline/Zalo: 091 994 8389
Email: lienhe@vinachg.vn
Để lại góp ý